Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Chung cư Linh Đàm ở ngay chênh chỉ từ 100 triệu

Trong 6 tháng đầu năm 2016 , nguồn vốn đầu tư trực tiếp chung cư Linh Đàm ở ngay ngoại bang ( FDI ) đổ vào lĩnh vực đình trệ sản ( BĐS ) vẫn nối đà tăng so với cùng kỳ năm ngoái , với số vốn lên tới gần 605 triệu đô la Mỹ.
Vốn ngoại vẫn gia tăng
Vốn ngoại vẫn gia tăng vào lĩnh vực kinh doanh BĐS. Ảnh minh họa: Quốc Hùng
Số liệu thống kê từ Cục Đầu tư ngoại bang thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy , trong 6 tháng đầu năm 2016 , lĩnh vực kinh doanh BĐS đứng thứ 2 về hấp dẫn vốn FDI vào Việt Nam với 25 đề án cấp mới , tổng số vốn đăng ký cấp mới và gia tăng là 604 , 8 triệu đô la Mỹ , chiếm 5 , 3% trong tổng vốn đầu tư đăng ký. Cùng kỳ năm ngoái , lĩnh vực BĐS chiếm 8 , 5% tổng số vốn FDI cam đoan là 465 , 5 triệu đô la Mỹ.
Như vậy , nguồn vốn FDI đầu tư vào lĩnh vực BĐS trong nửa đầu năm 2016 vẫn có chiều hướng gia tăng.
Trong đó , đáng lưu ý là đề án Midtown với tổng số vốn đầu tư đăng ký lên tới hơn 225 , 6 triệu đô la Mỹ chung cư Linh Đàm ở ngay. Đề án này sẽ thực hiện tại Tp.HCM do một doanh nghiệp đến từ đảo Cayman Islands đầu tư , là đề án BĐS có quy mô lớn nhất được cấp phép trong 6 tháng qua.
Ngoài đầu tư trực tiếp , giới đầu tư cũng chứng kiến nhiều thương vụ mua bán - sáp nhập ( M&A ) trong lĩnh vực BĐS mặc cả bên mua và bên bán cũng có sự tham gia góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài.
đơn cử như Keppel Land , nhà đầu tư đã sản xuất nhiều đề án BĐS lớn ở trong nước , đã ký kết thỏa thuận đầu tư để Duy trì 40% vốn tại công ty TNHH Empire City , đơn vị sẽ bỏ ra 1 , 2 tỉ đô la Mỹ để xây dựng một khu phức hợp cao 86 tầng gồm khu căn hộ cao cấp , văn phòng , khu bán lẻ và tháp quan sát tại khu đô thị Thủ Thiêm , quận 2 , Tp.HCM.
Hay trường hợp Quỹ đầu tư Creed Group ( Nhật Bản ) đã tham gia góp vốn để triển khai đề án River City có quy mô 11 , 25 ha trên địa bàn quận 7 , Tp.HCM. Đề án này có tổng vốn đầu tư vào khoảng 12.000 tỉ đồng với 12 block nhà tập thể , tương đương khoảng 8.000 căn hộ , văn phòng và siêu thị với mật độ thành lập là 23 , 6%.
trong lúc đó chung cư Linh Đàm ở ngay, công ty CP Sapphire ( Sapphire JSC ) thuộc Tập đoàn Sakkara ( đến từ Úc ) cũng cho biết đơn vị đang có kế hoạch và tích cực tìm các đề án văn phòng , căn hộ , gia cư cũng như các đề án tổng hợp có quy mô từ trung bình đến lớn.
Theo bình chọn của giới quan sát , nhìn toàn bộ , thị trường BĐS hiện đang trong thời kì bình phục và tăng trưởng nhưng chưa bền vững. Tuy nhiên , dự báo trong năm 2016 , thị trường sẽ nối đà tăng trưởng không thấp hơn năm 2015 và sẽ có những chuyển hướng tích cực.
Cục Đầu tư ngoại bang cho biết , trong 6 tháng đầu năm nay , tổng vốn FDI đăng ký cấp mới và gia tăng là 11 , 284 tỉ đô la Mỹ , so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng 105 , 4%.



>> Xem thêm: http://sandatvanghanoi.com/chung-cu-b1-4-hh01-khu-thi-thanh-ha/

Nhà đầu tư ngoại bang đã đăng ký đầu tư vào 19 ngành , lĩnh vực chung cư Linh Đàm ở ngay, trong đó hấp dẫn sự đon đả nhiều nhất là Công lao chế biến , chế tác với 488 đề án đầu tư đăng ký mới và 405 lượt đề án điều chỉnh vốn , tổng số vốn cấp mới và gia tăng là 8 , 06 tỉ đô la Mỹ , chiếm 71 , 4% trong tổng vốn đầu tư đăng ký trong 6 tháng 2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét