Khi thị trường BĐS Phát nổ liền kề thanh hà, doanh nghiệp địa
ốc và đơn vị phân phối thường phải như đậm cho hoạt động truyền thông để duy trì
cỗ máy bán hàng và đà tăng trưởng , song dòng tiền doanh nghiệp chi cho hoạt
động truyền thông trên các kênh báo chí chính thống lại Không quan hệ kể.
Mới đây , đại diện một doanh nghiệp địa ốc tại Hà Nội đã “kêu trời” vì doanh
nghiệp này chấp thuận chi cả tỷ đồng cho đơn vị phân phối làm truyền thông , tuy
nhiên thương hiệu của chủ đầu tư không được hưởng lợi. Vì đơn vị bán cơ giới
quảng cáo nhiều về đề án cũng như chủ đầu tư trên các báo chí chính thống mà chỉ
chăm sóc vào quảng cáo bán hàng trên mạng tầng lớp và tin nhắn điện thoại.
Câu chuyện này không phải là trường hợp liền kề thanh hà đơn
lẻ. Thành viên điều hành một trang tin tài chính - chứng khoán ( không phải cơ
quan báo chí chính thống ) cho biết , sự Phát nổ của thị trường BĐS khiến doanh
thu của trang tin này trong 2 năm trở lại đây tăng cao , trong đó trên 70% doanh
thu đến từ quảng cáo bán BĐS.
Quản trị của một trang tin tức BĐS không mấy tăm tiếng cũng khoe về sự Phát
nổ của thị trường địa ốc khiến nhiều doanh nghiệp tìm đến trang tin này quảng
cáo để “phủ sóng” toàn cục những kênh thông báo BĐS mà người đon đả đến BĐS có
thể hiện diện.
Đại diện một đơn vị phân phối tại Hà Nội cho biết , doanh nghiệp BĐS bây chừ
có khuynh hướng “giao khoán” hoạt động truyền thông đề án và truyền thông bán
hàng cho đơn vị phân phối. Đến lượt các đơn vị phân phối , họ thường thực dụng
hơn , vì muốn tiếp cận đến đồng đội phục vụ việc bán hàng nên hầu hết chọn
truyền thông qua mạng tầng lớp liền kề thanh hà, tin nhắn điện
thoại , các trang tin có lượng truy cập lớn , trong lúc rất ít báo điện tử chính
thống phục vụ được yêu cầu.
gia chi dĩ , đăng thông báo trên các kênh này dễ dãi đưa những thông báo
“không khăng khăng là sự thật” - điều mà không được phép thực hiện trên báo chí
chính thống.
>> Xem thêm: http://sandatvanghanoi.com/mo-ban-du-an-chung-cu-vp7-linh-dam/
Có một thực tế là , hệ thống báo chí chính thống tại Việt Nam , đặc biệt là
các báo kinh tế gặp khó khăn về tài chính trong những năm gần đây. Nhiều tờ báo
phải giảm số lượng sản xuất , đình trệ xuất bản. Do đó , sự bình phục của thị
trường BĐS được nhiều tờ báo kỳ vọng sẽ là “cứu cánh” và góp phần giúp tờ báo
hồi sinh. Nhiều tờ báo đã ra thêm phụ trương BĐS , hoặc mở thêm chuyên trang
liền kề thanh hà, thể loại đình trệ sản. Tuy nhiên , thị phần
quảng cáo BĐS của báo chí chính thống vẫn chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ , khi mà
các tờ báo chính thống không thể chạy đua với các trang tin về tin tức lảm nhảm
, giật gân để câu view , câu hit và câu quảng cáo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét