Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Giá bán chung cư Thanh Hà có thấp không

Đáng chú ý , các thương vụ M&A chung cư Thanh Hà dự án lớn tại thị trường Tp.HCM thời kì qua có sự góp mặt của các các công ti nước ngoài cho thấy các quỹ đầu tư ngoại đang tăng mạnh hoạt động thu tóm các tài sản có giá trị lớn.
Từ đầu năm đến nay , thị trường địa ốc Sài Gòn ghi nhận nhiều dự án liên doanh và thương vụ M&A ( mua bán sáp nhập dự án ) quy mô lớn với sự nhập cuộc của các doanh nghiệp và quỹ đầu tư nước ngoài. Các ngài lớn ngoại đang nhắm đến những dự án có quy mô lớn , mang tính chất tạo ra "dài hơi" , cần nhiều vốn và thời gian.
Mới nhất , vào cuối tuần qua hình thành thương vụ Tập đoàn Mapleetree của Singapore mua lại tòa nhà Kumho Asiana Plaza từ liên doanh Hàn Quốc là Kumho Industrial và Asiana Airlines. Được biết , tổng giá trị thương vụ này là 215 triệu USD.
Thương vụ trên được xem là vụ đầu tư lớn nhất của Mapletree vào một đình chỉ sản đã kết thúc và đang kinh dinh tại Việt Nam. Nó được cho là thích hợp với chiến lược của tập đoàn đầu tư vào tài sản chung cư Thanh Hà có ích tức cao để tiếp tục tăng trưởng kinh dinh và thu nhập của mình.
Kumho Asiana Plaza là phức tạp với tổng diện tích sàn gần 146.000 m2 , nằm tại góc đường giao nhau giữa đại lộ Lê Duẩn và Hai Bà Trưng. Khu phức tạp này gồm văn phòng hạng A , căn hộ lao vụ và một khách sạn do InterContinental Hotels Group quản lý. Theo thông tin từ Mapleetree hiện công suất cho thuê khối văn phòng và các căn hộ lao vụ , cũng như khối đế F&B trong tòa nhà đã đạt trên 90%.
M&A dự án đình chỉ sản
Từ đầu năm 2016 , thị trường địa ốc Sài Gòn liên tiếp diễn ra các thương
vụ M&A dự án đình chỉ sản lớn. Ảnh: thesaigontime
Trước đó không lâu , một nhà đầu tư khác cũng đến từ Singapore vừa "gom" đất tại quận 2. Cụ thể là tập đoàn Frasers Centrepoint Limited ( FCL ) mua lại 70% cổ phần của công ti CP tạo ra nhà G Homes , một công ti thành viên của công ti CP Đầu tư chung cư Thanh Hà thương nghiệp đình chỉ sản An Dương Thảo Điền ( HAR ).
Được biết , vào đầu tháng 4 năm nay , G Homes được UBND Tp.HCM cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó cho đầu tư dự án Khu nhà ở kết hợp thương nghiệp , lao vụ và văn phòng Thảo Điền với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.


Phía công ti CP Sapphire ( Sapphire JSC ) thuộc Tập đoàn Sakkara ( Úc ) cũng cho biết đang có kế hoạch và hăng hái lùng các dự án văn phòng , căn hộ , nhà ở cũng như các dự án tổng hợp , có quy mô từ làng nhàng đến lớn dù rằng công ti này vừa quyết định rút cổ phần thiểu số của mình khỏi công ti CP đình chỉ sản Refico và dự án căn hộ City Garden , Tp.HCM. Theo Sapphire , doanh nghiệp này sẽ mua đất hoặc liên doanh với các chủ chiếm hữu đất.
Giữa năm ngoái , VinaCapital Vietnam Opportunity Fund ( VOF ) một quỹ thuộc VinaCapital từng thông báo giải ngân 15 triệu USD trong khoản đầu tư trị giá 47 triệu USD vào tập đoàn Novaland. Đây là khoản đầu tư vào cổ phiếu ưu đãi biến đổi của doanh nghiệp chưa niêm yết.
Novaland Group được đánh giá chung cư Thanh Hà là thương hiệu đình chỉ sản lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam , chỉ đứng sau Vingroup. Được biết , tập đoàn này đã , đang và sắp đầu tư danh mục lên tới hơn 35 dự án nằm tản mát khắp các lĩnh vực trọng tâm của Tp.HCM và một số thị trường địa phương như Cần Thơ hoặc Hội An.
VinaCapital hiện cũng là doanh nghiệp địa ốc nắm trong tay một danh mục rất nhiều quỹ đất lớn , địa điểm đắc địa. Với việc đầu tư vào Novaland , doanh nghiệp này đã gián tiếp đầu tư vào khu vực đình chỉ sản thay vì trực tiếp tạo ra danh mục dự án của mình. Ngược lại , phía Novaland Group sẽ có dịp M&A chính những dự án mà VinaCapital muốn thoái vốn.

>> Xem thêm:  http://sandatvanghanoi.com/thoi-gian-khoi-cong-chung-cu-hh01-lo-b1-4-thanh-ha/
Một trong những thương vụ M&A đình chỉ sản đáng chú ý nhất trong những tháng đầu năm nay có khả năng kể tới là vụ tòa nhà văn phòng A&B Tower ( quận 1 , Tp.HCM ) đã được chuyển sang tên một nhà đầu tư với số tiền không nhỏ để được chiếm hữu 70% giá trị.
A&B Tower là tòa nhà xây dựng chung cư Thanh Hà trên diện tích đất 1.832 m2 , quy mô 25 tầng lầu , cung ứng cho thị trường khoảng 25.000 m2 diện tích sàn văn phòng kể từ năm 2010. này được đánh giá là một trong những dự án văn phòng hạng A đẹp nhất nhì trọng tâm Sài Gòn nhờ giáp với 2 mặt tiền đường Lê Lai và Nguyễn Thị Nghĩa đồng thời nằm liền kề với khách sạn New World.
Đối với những thương vụ chuyển nhượng hay hiệp tác giữa khối nội với nhau , đáng chú ý nhất trong 6 tháng qua là việc Phát Đạt hiệp tác cùng An Gia và Creed Group để 'hồi sinh' dự án The EverRich 3. Dự án này nằm kề khu thị trấn Phú Mỹ Hưng với tên thương hiệu mới là River City.
Mới đây , thông tin Phát Đạt chính thức nhận chuyển nhượng khu đất tại số 132 Bến Vân Đồn - quận 4 với giá chuyển nhượng khoảng 900 tỷ đồng cũng gây sốt cho thị trường. Đáng chú ý , công ti CP Đầu tư Thảo Điền là cái tên cùng nằm trong phần chủ đầu tư của dự án. Điều này khiến giới đầu tư địa ốc ngầm hiểu rằng Phát Đạt và Thảo Điền Investment đã chính thức bắt tay nhau.

ngoại giả , khu đất đầu tư chung cư Thanh Hà dự án Chu Mạnh Trinh ( quận 1 ) với diện tích 6.274 m2 cũng vừa được tập đoàn TNR Holdings thu tóm từ một đại gia địa ốc khác hiện đang rậm rịch khai triển thành khu thương nghiệp - khách sạn - cao ốc văn phòng. Dự án này có quy mô xây dựng lên tới 70 tầng. Dự kiến đây sẽ là một trong những tòa nhà cao nhất Tp.HCM cùng với những cao tầng khác như Empire City 86 tầng , Landmark 81 Tower 81 tầng , trọng tâm Tài chánh Hội nghị Thủ Thiêm 70 tầng hay Bitexco Financial 68 tầng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét