Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Có nên ở chung cư tại khu đô thị Linh Đàm không

thực tiễn có không ít trường có nên ở chung cư hợp tiền đóng rồi mà nhà chẳng thấy đâu , nhà mẫu một đằng nhà thật một nẻo.... Chính vì hiện giờ những dự án đã xây gần xong có khả năng "thấy tận mắt , sờ tận tay" đang khu đô thị Linh Đàm trở thành ưu tiên đi hàng đầu hiện giờ của nhiều người mua nhà.
hiện giờ , hồ hết các dự án đều mở bán ngay từ khi dự án hoàn thiện xong móng. Địa ngục mua thường chỉ mường tưởng về căn nhà ước mong qua hình ảnh xây đắp và nhà mẫu. Tuy nhiên , để thu hút người mua , nhiều dự án đã làm quá trớn , khiến quảng cách giữa xây đắp , nhà mẫu và nhà thật đi quá xa.

Chị Mai Hồng , một người đang có nhu cầu mua nhà cho biết: "Chứng kiến nhiều bằng hữu mua nhà sau đó "dài cổ" chờ ngày bàn giao khiến tôi cực kì ái ngại. Hiện giờ , một trong những tiêu chí gia đình tôi chọn mua nhà là dự án phải xây gần hoàn thiện hoặc sẵn sàng bàn giao. Dù có đắt hơn một tẹo nhưng đổi lại chúng ta được dọn về nhà mới sớm hơn , đỡ được tiêu xài đi thuê và cái khu đô thị Linh Đàm cần thiết hơn hết là sự yên tâm hoàn toàn khi đóng tiền".

Cũng đang lựa chọn có nên ở chung cư một chốn an cư cho gia đình , anh Ngọc Lâm cũng bày tỏ quan điểm: "Mặc dù mua chung cư mới mở đầu xây dựng giá có rẻ hơn nhưng sẽ là mạo hiểm nếu gặp phải những chủ đầu tư non , trẻ và không có tiềm lực kinh tế về tài chính thì không những tiến độ mà chất lượng tòa tháp cũng sẽ bị có tác động đến một điều gì đó. Đấy là điều nhiều người mua nhà như tôi cân nhắc khi mua một cư xá mới mở màn xây dựng".

Dù hiện thời , Luật kinh dinh BĐS 2014 đã có những đòi hỏi ép về bảo lĩnh dự án trước khi mở bán để đảm bảo lợi quyền cho người mua nhà trong tương lại. Tuy nhiên , theo quan điểm của nhiều khách hàng mua nhà điều khoản ứng dụng cũng sẽ có những chỗ hở , đến khi dự án chậm tiến độ đi đòi được tiền bảo lĩnh thì cũng là cả một quá trình dài mất thời kì và công sức.

Đứng ở giác độ doanh nghiệp , ông Ngô Quang Phúc , Phó giám đốc điều hành Him Lam land cho hay: khu đô thị Linh Đàm "Cái cần thiết là chúng ta phải cho khách hàng tận mũi ngửi thấy , dạo bước , hưởng thụ được căn nhà của họ trong tương lai là gì , lúc đó họ sẽ quyết định mua một cách gấp rút. Còn làm nhà mẫu long lanh có nên ở chung cư , nhưng dự án chưa xây dựng thì rất khó thuyết phục khách hàng mua nhà".

Hiểu được nhu cầu hiện thời của khách hàng , nhiều doanh nghiệp BĐS cũng đã đưa ra nhiều chiến lược kinh dinh mới để làm vừa lòng người mua. Tại Hà Nội , có xác xuất kể đến như dự án Tràng An Complex ( Cầu Giấy ) của công ti GPinvest. Tại dự án này , để khách hàng có xác xuất thấy tận mắt sờ tận tay dự án của mình , chủ đầu tư đã ra mắt tầng căn hộ thực tiễn cho khách tham quan khi dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Tại TPHCM , có xác xuất kể đến như chiến lược xây xong nhà mới bán của công ti CP kinh dinh Địa Ốc Him Lam tại dự án Him Lam Chợ Lớn. Đây là một trong nhưng dự án riêng lẻ trên thị trường hiện thời xây cất đến giai đoạn khu đô thị Linh Đàm hoàn thiện rồi mới bán. Mọi thứ , từ chất lượng xây dựng , tiện ích , service quản lý… đều hiện hữu và khách hàng có xác xuất "mắt thấy , tay sờ".

Để chứng minh cái thật cửa dự án , Him Lam đã từng sẵn sàng làm hoàn thiện các căn hộ ở tầng thấp , cũng chính là nhà mẫu để cho người mua biết căn nhà cụ thể mình sẽ ở như thế nào trong tương lai. Nhờ nhân tố đó , vận tốc bán hàng của dự án đã đạt mức cao hiếm thấy 1390/1456 căn hộ chỉ trong một thời kì ngắn.

Không dừng lại ở đó , thời kì qua đã hiện ra nhiều doanh nghiệp BĐS sẵn sàng cho khách hàng sống thử , hưởng thụ tại dự án của mình trong thời kì từ tháng tháng đến cả năm trời trước khi quyết định

Dù biết những dự án đã xây dựng gần xong mới bán hàng luôn là lực chọn đầu tiên của người mua nhà nhưng để làm được điều này không hề dễ. Để bước vào cuộc chơi này yên cầu chủ đầu tư phải có khả năng , có "gan liều" , có tiềm lực kinh tế thực sự , dĩ nhiên phải có quỹ đất đắc địa , bởi trên thực tiễn có dự án xây xong rồi nhưng lại bán rất gian truân vì nằm ở những địa điểm xa trọng tâm , hạ tầng chưa hoàn thiện.

Theo nhận định của các chuyên gia có nên ở chung cư trong bối cảnh hiện thời khi thị trường có khá nhiều vụ kiện cáo liên tưởng đến dự án chậm tiến độ , chất lượng nhà kém hơn nhiều so với lăng xê khu đô thị Linh Đàm của chủ đầu tư thì việc xây xong mới bán là cách làm rất đáng khích lệ , tốt cho thị trường , tốt cho người mua , dĩ nhiên rất tốt cho xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét